Sẽ không có Class Healer, mà thay vào đó là slot healing dành cho mỗi class. Các chủng tộc trong game được tạo hình khác nhau chỉ thiên về chất thẩm mỹ chứ không tạo ra sự khác biệt về chỉ số sức mạnh.
Guild Wars 2: hé lộ những tính năng nổi bật trong game (P1)
Guild Wars 2: hé lộ thông tin về hệ thống cốt truyện và nhiệm vụ mới
Guild Wars 2: Công bố Class đầu tiên thuật sư - Elementalist
Các nhà phát triển tiếp tục trả lời phỏng vấn về hệ thống chế tạo Crafting và những thắc mắc xoay quanh việc tạo hình của các chủng tộc trong Guild Wars 2.
Q: Chế tạo và thu thập hiện đang là các chủ đề nóng, ông có thể cho biết thêm về hai điều này không, và làm thế nào chúng tác động đến kinh nghiệm của người chơi?
Eric Flannum: Để tránh trả lời các câu hỏi về việc có hoặc không có hệ thống chế tạo trong trò chơi, tôi sẽ bắt đầu bằng cách nói rằng chắc chắn có hệ thống chế tạo. Chúng tôi vẫn đang thiết kế rất nhiều chi tiết cụ thể, nhưng người chơi nên biết rằng hệ thống chế tạo sẽ nâng cao kinh nghiệm cho các chuyến phiêu lưu của họ chứ không phải là một hệ thống để cố thay thế nó. Ý của tôi khi nói như vậy là vì, hệ thống chế tạo sẽ không là một thứ gì đó, mà người chơi có thể gắn liền với nó “như hình với bóng” để không bao giờ phải đi ra ngoài giết quái vật và trở thành một anh hùng.
Chúng tôi cho rằng những hệ thống cho phép người chơi làm điều đó có thể sẽ có rất thú vị, nhưng chỉ là chúng không hợp với những gì chúng tôi đang làm trong GW2. Một hệ thống chế tạo được mong đợi có nhiều ngành thủ công, không khiến người chơi nản lòng vì truy tìm nguyên liệu, không “vứt đi” những vật phẩm được chế tạo, nói chung đó là tổng thể những gì chúng tôi đang thực hiên và tăng cường trên tất cả các hệ thống khác trong GW2.
Q: Dường như có một ngụ ý rằng có thể sẽ không có một class “Healer chuyên dụng” trong trò chơi. Có phải đó là vai trò mà một số class sẽ được bổ nhiệm, hoặc sẽ là một phòng tuyến được trải rộng trong một tổ đội?
Isaiah Cartwright – Chuyên viên thiết kế trò chơi: Healer trong GW2 sẽ khác với hầu hết các game MMO hiện hành. Một trong những mục tiêu của chúng tôi là muốn các bạn luôn vui vẻ khi thấy những người chơi khác và điều này không thay đổi dựa trên nghề nghiệp, chủng tộc, kỹ năng, hoặc bất cứ điều gì khác.
Điều này có nghĩa là mỗi người chơi cần phải có nhiều khả năng hơn một chút để một nghề nghiệp đặc trưng không bị buộc phải gò bó theo bất cứ nội dung nhất định nào. Đó là lý do tại sao chúng tôi thực hiện slot Healing, một phần yêu cầu của thanh kỹ năng. Nó cho phép chúng ta mạnh hóa kỹ năng chữa trị, đủ mạnh để người chơi có thể tự chăm sóc bản thân mình. Sẽ vẫn có những cách để hỗ trợ các đồng đội của bạn và một số ngành nghề sẽ chuyên về hỗ trợ nhưng không có nghề đặc trưng nào là luôn cần thiết.
Q: “Chúc phúc” là một dòng thuộc tính được đánh giá cao trong Guild Wars, làm cho việc chơi phòng ngự chủ động hơn, dựa trên kỹ thuật của người chơi nhiều hơn là việc chỉ chú tâm vào thanh HP. Liệu chúng ta có thể thấy sự trở lại của một loại kỹ năng tương tự như vậy không, ngay cả khi nó không phải là một phần của một Class đơn lẻ?
Eric Flannum: Chắc chắn các bạn sẽ thấy các nghề nghiệp cùng những kỹ năng được sử dụng linh động để ngăn chặn thiệt hại của các đòn tấn công. Thực sự là không thể nói thêm nhiều hơn vì sẽ để lộ các nghề cụ thể trong game, nhưng các bạn sẽ thấy một số cơ chế bảo vệ trong Guild Wars 2.
Q: Có rất nhiều suy đoán về tác động của tầm vóc và sự mạnh mẽ trên mỗi chủng tộc (ví dụ như các chiến binh Norn đấu với các chiến binh Asuran). Có phải là những yếu tố này hoàn toàn là về mặt thẩm mỹ, hay sẽ tạo ra một tác động nào đó?
Eric Flannum: Sự khác biệt về chủng tộc cũng như tầm vóc và sự mạnh mẽ là hoàn toàn về mặt thẩm mỹ. Chúng tôi không tạo ra Sylvari nhanh hơn so với các chủng tộc khác hoặc Norn có thể nhảy cao hơn, vì điều đó sẽ nảy sinh thêm nhiều ý niệm về chủng tộc trong trò chơi hơn là chúng tôi mong đợi. Chúng tôi muốn lựa chọn chủng tộc để cung cấp thêm hương vị câu chuyện, và một chút đa dạng trong kỹ năng, như vậy thì người chơi sẽ không cảm thấy họ cần phải chơi trong một chủng tộc đặc biệt hay sự kết hợp nghề nghiệp.